Chọn màu sơn theo phong thủy

Màu sơn góp phần không nhỏ trong việc trang trí cho ngôi nhà của bạn trở lên sang trọng và lộng lẫy. Thế nhưng, ngoài sở thích chọn màu sắc của bản thân còn có những nguyên tắc về phong thủy, hướng nhà và ý nghĩa cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để có thể kết hợp với bản mệnh của gia chủ vượng hơn.





Ý nghĩa về màu sắc
Nguyên tắc chung của việc chọn màu sơn nhà rất đơn giản: với hướng nhà hứng ánh sáng nhiều thì chọn màu sơn lạnh, gam lạnh để trung hòa và ngược lại nếu hướng nhà thiếu ánh sáng thì cần chọn những gam màu nóng, rực rỡ.

Màu vàng: là màu của ánh nắng mặt trời, tượng trưng cho sự phồn thịnh, may mắn. Riêng với màu vàng kim nên chọn màu nhẹ để các bức tường hài hòa, không lòe loẹt. Màu vàng thích hợp với bối cảnh thiếu ánh sáng.

Màu trắng: tạo cảm giác thanh khiết, thích hợp với những người đơn giản, thân thiện. Gam màu trắng khi sơn nên sẽ thể hiện nét sang trọng, thân thiện

Màu xanh lá: mang cảm giác nhẹ nhàng, tạo sự tươi mát của thiên nhiên. Với những ngôi nhà đón năng thì màu xanh sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

Màu hồng: thuộc gam màu lãng mạn, ngọt ngào, thích hợp sơn các căn phòng của phụ nữ và trẻ em. Màu hồng cũng diễn tả sự nổi bật vừa phải, khá cân bằng cho các loại nhà khác nhau.


Màu xanh dương: là màu thể hiện sự trong lành, mát mẻ của bầu trời nhưng không kém phần tạo nét sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Trên đây chỉ là một số màu sắc cơ bản, để chọn được màu đúng theo sở thích, bạn có thể tham khảo tại Tongkhoson.com để chọn gam màu mà mình cảm thấy ưng ý nhất.

Chọn màu sơn theo phong thủy

Sơn nhà theo phong thủy, thường thì chủ hộ sẽ căn cứ theo bản mệnh của người chồng. Theo ngũ hành thì thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ. Theo đó, các bạn cũng có thể trang trí nhà bằng những màu tương sinh của bản mệnh nhằm tăng vượng khí cho gia chủ.








Mệnh Kim: màu bạc, trắng, vàng ánh kim nhẹ, xám, xanh da trời nhạt                    


Mệnh Thủy: màu đen, trắng, xanh lục đậm

Mệnh Mộc: xanh lá cây, xanh lục các loại,...

Mệnh Hỏa: màu đỏ, màu gạch, màu hồng, màu tím, màu cam

Mệnh Thổ: nâu, xám, hồng nâu, nâu xám

Ngoài ra, khi lựa chọn sơn nhà, bạn cũng cần tham khảo màu sơn theo hướng nhà nữa. Ví dụ: hướng Đông nên chọn màu xanh, hướng Tây chọn màu trắng và màu sữa, hướng Nam thì chọn màu hồng và hướng Bắc nên chọn màu xám với màu ghi.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn, phân vân về vấn đề gì hãy nhấc máy gọi ngay 0462.920.255 hoặc 0462.600.422 để được tư vấn miễn phí và mua hàng chính hãng.

Share this:

0 nhận xét