Các bước chọn sơn cho phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi với bao lo toan bộn bề, không những thế phòng ngủ còn là nơi để thể hiện cá tính của mỗi người. Do đó việc lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ là điều rất quan trọng để tạo một không gian thoải mái, giúp bạn có một giấc ngủ sâu giấc hơn.


Ngoài việc lựa chọn đồ dùng nội thất cho phòng ngủ như: giường, tủ và các phụ kiện đi kèm thì màu sắc cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc cũng như không gian phòng ngủ. Dưới đây là một số bước cơ bản để bạn chọn màu sắc điểm tô cho phòng ngủ của gia đình bạn nhé!

Bước 1: Xác định kích thước phòng ngủ.

Đối với những phòng ngủ có kích thước hẹp thì bạn lên chọn các gam màu trung tính, kem sữa, vàng nhạt hay lam nhạt, tránh lựa chọn các màu đỏ, cam, vàng đậm... những màu này mang quá nhiều năng lượng sẽ khiến bạn cảm thấy tức mắt, bức bí, như vậy thì sẽ khó đưa bạn vào một giấc ngủ ngon.


Đối với phòng có kích thước lớn thì việc lựa chọn màu sẽ dễ dàng hơn, tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng nhiều các gam màu đậm

Bước 2: Xác định người sử dụng

Với mỗi độ tuổi, mỗi tính cách lại có một màu sắc riêng, việc của bạn là chọn màu sơn phù hợp với tính cách cũng như độ tuổi của từng thành viên trong gia đình bạn.

Có những người thích phòng ngủ với không gian lãng mạn, ngọt ngào nhưng có người lại thích không gian đơn giản nhẹ nhàng. Bạn có thể tham khảo những màu sơn tường dưới đây để trang trí cho phòng ngủ của mình nhé!


Màu hồng phấn màu của sự lãng mạn, ngọt ngào thích hợp với những cặp đôi hay những cô nàng thích điệu đà. Nếu bạn kết hợp với những gam màu trắng hoặc màu đồng sẽ tạo cảm giác sang trong, quý phái.

 Các bước chịn sơn phòng ngủ

Màu xanh nước biển là màu của mây trời, tạo một không gian rộng rãi, thoáng đãng khi kết hợp với các gam màu trắng hoặc màu trung tính. Khi sơn màu xanh nước biển sẽ dễ dàng cho bạn một giấc ngủ ngon.

 các bước chọn sơn cho phòng ngủ

Màu tím màu của sự lãng mạn, nhẹ nhàng, phù hợp với các cặp đôi

 các bước chọn sơn cho phòng ngủ

Màu trắng màu của sự tinh khiết, nhẹ nhàng, phù hợp với cặp vợ chồng trẻ mang lại cảm giác trong lành và yên bình.

 các bước chọn sơn cho phòng ngủ

Màu vàng màu của ánh nắng mặt trời sẽ tạo cho căn phòng của bạn trở lên ấm áp mang ánh nắng vào trong căn phòng của bạn


Bước 3: Lựa chọn những gam màu chủ đạo

Để tạo điểm nhấn cho căn phòng ngủ của bạn thêm nổi bật và tạo cảm giác thoải mái. Bạn không nên sử dụng nhiều những tông màu chủ đạo vì nó sẽ khiến không gian trở nên mờ nhạt và nhàm chán cho người sử dụng


Bước 4: Sử dụng những màu sắc mới

Những gam màu mới lạ nếu biết cách kết hợp sẽ tạo một không gian bắt mắt, mới lạ và tạo hứng thú cho người sử dụng.


Nếu bạn vẫn chưa chọn hãng sơn nào hãy nhấc máy gọi ngay Nhà đẹp TKS 0462.600
422 hoặc 0462.920.255 để được tư vấn miễn phí và mua hàng chính hãng.



Share this:

0 nhận xét